Tuyển dụng: Các cách tiếp nhận ứng viên thụ động
Các vị trí tuyển dụng đang ngày một trở nên khó khăn hơn để tuyển được ứng viên.Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhiều phương thức để có thể có nhiều ứng viên hơn cho mỗi vị trí để từ đó có thể chọn ra những ứng viên phù hợp nhất. tìm kiếm ứng cử viên cho mỗi vai trò đơn giản là có nhiều lựa chọn hơn để lựa chọn. Đôi khi rất khó để tìm thấy ứng viên đủ điều kiện.Câu hỏi đặt ra cho tình huống tuyển dụng này là: Những “ứng viên thụ động” thích hợp của bạn đang ở đâu và làm sao bạn tìm thấy họ?
Một phương án được nhiều nhà tuyển dụng sử dụng đó là tuyển dụng ứng viên thụ động. Ứng viên thụ động là chỉ những người ít chủ động trong tìm kiếm công việc, hoặc có thể do họ chưa có nhu cầu, chưa có ý định thay đổi công việc hiện tại.
Tiếp theo đó là làm thế nào để họ về với công ty của bạn?
Tìm ứng viên ở đâu:
Đây sẽ là một số các hữu hiệu để bạn phát hiện ra những ứng viên thụ động:
· Tham dự những hội thảo liên quan đến lĩnh vực bạn đang cần tuyển, với mục tiêu tìm kiếm những ứng viên tiềm năng và tạo kết nối ban đầu. Hội thảo chỉ là một ví dụ, còn nhiều sự kiện tương tự, chẳng hạn như các sự kiện đào tạo hoặc thậm chí các sự kiện social ở cùng lĩnh vực.
· Tạo riêng một sự kiện networking.Nếu bạn muốn tạo sự quan tâm, hứng thú khi networking, hãy cân nhắc tạo riêng một sự kiện của công ty bạn. Điều này sẽ mang đến nhiều ứng cử viên tiềm năng cho bạn – giá trị mang lại có thể là ngay bay giờ hoặc trong tương lai. Lưu ý, đừng tổ chức sự kiện chỉ như một hội chợ việc làm, hãy cân nhắc thêm nó sẽ mang lại gì cho người tham dự.
· Sử dụng kết nối truyền thông mạng xã hội. Bằng cách duy trì sự xuất hiện trên mạng xã hội để công ty có thể từ truyền thông mà thu hút được những ứng viên tiềm năng, trong số những kết nối đó, có thể có những nhân viên tương lai của bạn. Điều này phù hợp với những trang xã hội tập trung vào công việc như LinkedIn, tại đây bạn thậm chí có thể xem được hồ sơ ứng viên và liên hệ trực tiếp với họ. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng có thể tham gia vào các nhóm như trong các nhóm của LinkedIn hay Facebook liên quan đến lĩnh vực tuyển dụng hoặc công ty bạn.
· Tạo một chương trình nhân viên giới thiệu ứng viên. nhân viên hiện tại có thể là một nguồn tuyệt vời để có được những ứng viên tiềm năng. Nếu có những khuyến khích tốt để nhân viên công ty giới thiệu với bạn bè của họ và bạn bè trên mạng xã hội của họ về công việc, vị trí nào đó, có khả năng sẽ được nhiều người quan tâm hơn, trong đó có khả năng sẽ có những người phù hợp cho vị trí đang tuyển.
· Theo dõi tin tức.Những thay đổi, biến chuyển trong ngành đôi lúc sẽ có những ảnh hưởng đến tình hình nhân sự. Ví dụ, khi công ty cùng lĩnh vực sa thải nhân viên hoặc xảy ra vấn đề bất ổn, sẽ có một vài người sắp bị sa thải, cùng với đó là những người đang thất vọng, họ có thể chưa tìm kiếm công việc mới nhưng có thể sẽ quan tâm nếu có nhà tuyển dụng liên lạc.
· Chọn lọc lại từ hồ sơ cũ.Những ứng viên trước đây không được chọn, nếu bạn làm tốt công tác từ chối ứng viên, họ vẫn có thể giữ thiện cảm với công ty và vẫn mong muốn được làm việc với bạn. Tuy nhiên, cần sàn lọc hợp lý những ứng viên đáp ứng được yêu cầu công việc và có thể thỏa thuận, với trường hợp những hồ sơ từ chối công việc do lương bổng, đãi ngộ,… hoặc bị công ty từ chối vì chưa đủ điều kiện đáp ứng công việc thì rất khó để tuyển lại.
Sưu tầm