Phần mềm nhân sự: 09 điều đáng sợ nhất của phòng nhân sự

Khi vận hành phòng nhân sự, chắc chắn bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý và sắp xếp các công việc của phòng  mình sao cho logic và phù hợp mang lại hiệu quả cao, việc thống nhất một quy trình hoạt động đầy đủ, rõ ràng và chuyên nghiệp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc phân chia công việc cho nhân viên, đánh giá nhân viên qua từng khâu làm việc, đặc biết giúp bạn có cái nhìn tổng quan và nhận xét chính xác về các công việc mà phòng ban mình đang vận hành, nâng cao hiệu quả và năng suất của nhân viên và phòng ban

Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tóm gọn các khó khăn cơ bản khi bạn đang vận hành, quản lý hoặc thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến nghề nhân sự. Nếu bạn đang gặp những khó khăn dưới đây thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành và cam kết bạn đưa ra giải pháp thiết thực

1.      Qúa trình tuyển dụng diễn ra nhiều giai đoạn như: Lọc CV, chọn CV, phỏng vấn sơ tuyển, phỏng vấn quyết định, báo cáo sau tuyển dụng, quyết định tuyển chọn ứng viên … nhiều quy trình, liên quan đến nhiều thủ tục giấy tờ và các nhân sự khác … quá trình thực hiện thủ công rườm rà, mất thời gian không hiệu quả và chưa chuyên nghiệp

2.      Thông tin nhân viên nhiều, kết xuất báo cáo phức tạp, báo cáo phòng lao động, báo cáo liên quan đến bảo hiểm, công đoàn …,các báo cáo liên quan đến thuế, báo cáo cuối năm đánh giá năng lực, các báo cáo khác theo yêu cầu của cấp trên

3.      Theo dõi quá trình làm việc, thắng tiến của nhân viên với nhiều báo cáo liên quan cho việc hoạch định chiến lược nhân sự … mất nhiều thời gian

4.      Kế hoạch đào tạo và phát triển nhân viên kèm theo các tài liệu đào tạo, hợp đồng đào tạo, các chứng chỉ, chi phí cho khoá học, danh sách tham gia … việc lưu trữ trên excel không thống nhất, khó có cái nhìn tổng quan và chuyên nghiệp, khó khăn trong việc kết xuất báo cáo

5.      Các chương trình hoạt động của công ty, phòng nhân sự khó khăn trong viêc lập kế hoạch, thông báo kế hoạch đồng bộ cho toàn nhân viên

6.      Không biết soạn email thông báo, các quyết định … đúng luật lao động, đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp

7.      Không có số liệu tổng quan trên báo cáo biến động nhân sự, phải mất công cho việc ghi nhớ và cộng trừ từng tháng … mất thời gian và không chính xác, không có các biểu đồ phân tích cho ban lãnh đạo

8.      Luật lao độngcập nhật và thay đổi thường xuyên, người làm nhân sự hoặc là không biết hoặc rất ngại khi phải thay đổi các biểu mẩu đang xài. Không chắc chắn trong việc vận dụng các nội quy, quy định, cập nhật và thay đổi các chính sách phù hợp với luật lao động, luật thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm xã hội

9.      Khó khăn trong việc phân tích đánh giá các số liệu lương liên quan đến quý, tháng, năm… khó khăn trong việc chấm công, quản lý phép … rõ ràng, minh bạch và công khai đến người lao động …

Maria Trần