Bảo hiểm Bồi thường cho người lao động
Bảo hiểm bồi thường người lao động là gì?
Bảo hiểm Bồi thường người lao động, là gói ngoài không thuộc bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp có thể liên hệ với các công ty bán bảo hiểm để tham khảo và chọn mức mua gói loại nào phù hợp với công ty và người lao động
Khi tham gia gói bảo hiểm này sẽ giúp ích gì cho doanh nghiệp?
Bảo hiểm bồi thường cho người loa động, giúp doanh nghiệp thực hiện các trách nhiệm theo quy định của Bộ Luật Lao động khi nhân viên mắc bệnh nghề nghiệp hoặc bị thương tật do tai nạn lao động thông qua việc hỗ trợ chi phí điều trị, lươngtrong thời gian điều trị và hỗ trợ tài chính cho trường hợp suy giảm khả năng lao động hay tử vong
Các hồ sơ cần cung cấp do để hưởng bảo hiểm bồ thường:
1: Scan bản chính giấy ra viện
2: Bảng kê chi tiết viện phí phát sinh
3: Biên bản làm việc của công an (nếu có, trong trường hợp không có công an giải quyết vui lòng phản hồi thông tin qua mail )
4: Scan bản chính 2 mặt của Bằng lái xe , đăng ký xe
Vẫn biết rằng việc mua thêm bảo hiểm cho nhân viên là việc không phải doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện để thực hiện.
Tuy nhiên, dưới góc nhìn của một nhà quản lý và người làm công tác quản trị nhân sự, bạn nên phân tích kỹ các lợi ích chính khi bạn mua bảo hiểm, nếu xem xét và tính toán kỹ bạn sẽ nhận thấy đây là một việc hoàn toàn hữu ích, giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro về lao động, rủi rỏ về pháp lý, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp …đặc biệt đây là chính sách vàng thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của công ty đối với nhân viên, thu hút và làm an tâm lực lượng lao động cho doanh nghiệp, góp phần duy trì nguồn nhân sự sẽ phát triển bền vững, điều đó đồng thuận với việc phát triển công ty
Maria Trần